วันอาทิตย์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2551

เสนอลูกบอลดับเพลิง (elide fire) เป็น ลูกบอลดับไฟที่เป็นอุปกรณ์ดับเพลิงที่มีประสิทธิภาพ

บริษัท อี369 เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ ซัพพลาย จำกัด ขอเสนอลูกบอลดับเพลิง (elide fire) EXTINGUISHING BALL ที่มีประสิทธิภาพ ทำงานเร็ว ปลอดภัยเสมือนมียามเฝ้าระวังเพลิง 24 ชั่วโมง





ประสิทธิภาพการใช้งานของลูกบอลดับเพลิง

- ใช้งานง่าย น้ำหนัก 1.3 กิโลกรัม ควบคุมรัศมี 2.59 เมตร
- เห็นผลรวดเร็วเพียง 3-10 วินาที - ใช้ดับไฟได้ทุกประเภท (ไม้ กระดาษ เตาแก๊ส ไฟฟ้าลัดวงจรฯ) ,ไม่เป็นมลพิษต่อสิ่งแวดล้อม
- ใช้สารแอมโมเนียมฟอสเฟส ไม่เป็นอันตรายต่อสิ่งแวดล้อม มีคุณสมบัติเบาลอยตัวอยู่ในอากาศได้นาน
- ได้สิทธิบัตรไทย,USA และนานาชาติกว่า 20 ประเทศ
- รับประกันคุณภาพ 5 ปี, ได้รับมาตราฐานคุณภาพและความปลอดภัยโดย กรมวิทยาศาสตร์บริการ กรมตำรวจดับเพลิง National Resource of Canada สหพันธ์หน่วยบริการดับเพลิงรัฐลากอสประเทศไนจีเรีย Product Liability Insurance MSIG Policy รางวัลเหรียญทองเกียรตินิยม สาขาปกป้องมวลมนุษยชาติ และ 2 รางวัลนักประดิษฐ์ยอดเยี่ยม มาตราฐานผลิตภัณฑ์ Fire Safety Product จากประเทศสิงคโปร์ "ข้อมูลที่สนับสนุนให้จำเป็น ต้องใช้ลูกบอลดับเพลิงคือ" คนปกติโดยทั่วไปมากกว่า 90% ใช้อุปกรณ์ดับเพลิงไม่เป็นและคนที่ประสบเหตุไฟไหม้คน แรกๆ มักจะไม่เคยอบรมมาก่อน จึงไม่มีความรู้ อุปกรณ์ดับเพลิงที่มีน้ำหนักมาก ยกไม่ไหว คนที่ประสบเหตุตกใจ เปิดสลักฝา ถังไม่ได้จึงไม่สามารถที่จะดับเพลิงได้ ถังดับเพลิงที่ขายกันโดยทั่วไป มีหลายขนาดทั้งเล็ก กลาง ใหญ่ ราคาเริ่มต้นตั้งแต่พันกว่าบาทถึงสองพันกว่าบาท อายุการใช้งานประมาณ 1-2 ปี ผู้ใช้ต้องมีค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษา โดยปีหนึ่งหากไม่ได้ใช้ ต้องเรียกผู้จำหน่ายมาตรวจสอบสารเคมีในถังว่ายังเต็ม อยู่หรือไม่ โดยจะมีค่าใช้จ่ายปีละ 300-500 บาท แต่ลูกบอลดับเพลิงมีขนาดเดียว อายุการใช้งาน 5 ปี ไม่มีค่าดูแลรักษา 5 ปีติดตั้งไว้อย่างนั้น เกิดเหตุเมื่อไหร่ก็ทำงานทันที รวดเร็ว



วิธีใช้งานลูกบอลดับเพลิง

1 ใช้โยนเข้าไปในกองไฟ เมื่อเผชิญกับไฟ ท่านเพียงโยนลูกบอลดับเพลิงเข้ากองเพลิง ลูกบอลจะเข้าไปอยู่ที่ฐานของไฟ ซึ่งเป็นตำแหน่งที่สำคัญที่สุดในการดับไฟ และจะทำงานภายใน 3-10 วินาที
2 ใช้เฝ้าระวังไฟ คุณสมบัติที่ยอดเยี่ยมอย่างหนึ่งของลูกบอลดับเพลิงคื อ มันสามารถทำงานด้วยตัวเองได้เมื่อเผชิญกับไฟ แม้ไม่มีคนอยู่ ดังนั้นเมื่อติดตั้งในบริเวณที่มีความเสี่ยงที่จะเกิ ดไฟไหม้สูง ลูกบอลดับเพลิงจะช่วยเฝ้าระวังการเกิดไฟไหม้ได้อย่างดีเยี่ยม ปลอดภัยไว้ก่อน

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร 02 7101277

ชมภาพการสาธิตได้จากเวปข้างล่างนี้

http://www.e369engineering.com



ตัวอย่าง บริษัทที่เคยใช้ ลูกบอลดับเพิลงจริง
บริษัท sk ริไซ เคิล จำกัด



คุณมงคลได้เล่าว่า เหตุเกิดตรงที่ มีการตัดอลูมีเนียม ต้องใช้น้ำมันในการตัด พอดีตรงนั้น มีหม้อแบตเตอร์รี่ หม้อแบตเตอร์รี่ หล่นลงมาเกิดประกายไฟไปติด น้ำมัน และ อลูมีเนียมตรงนั้น เพลิงได้ลุกเร็วมาก เพลิงลุกสูงประมาณ 6 เมตร รัศมีกองเพลิงประมาณ 8 เมตร ได้ช่วยกันดับเพลิง ใช้ถังดับเพลิงขนาด 20 ปอนต์ ทั้งหมด 21 ถัง หมดโรงงานแล้ว เพลิงยังลุกแรงอยู่ แต่ก็ช่วยทำให้ กองเพลิงไม่ขยายวงกว้างออกไป นึกได้มีลูกบอลดับเพลิง วางกระจายอยู่ ก็ให้ลูกน้องวิ่งไปเอามาโยน เข้าไป ทั้งหมด 3ลูก ลูกแรกเริ่มระเบิดเห็นผงสีขาวกระจายทั่วกองเพลิงก็เล็กลงจนเกือบดับอย่างเห็นได้ชัด และเมื่อระเบิดหมดเพลิงก็ดับหมด ได้นำแม็คโฮมาเกลี่ยกองเพลิงที่ดับออก เวลาที่เพลิงลุกจนถึงเพลิงดับใช้เวลาประมาณ 7 นาที นับว่าโชคีที่ได้ซื้อลูกบอลดับเพลิงติดไว้ ได้ผมดีจริงๆครับไม่งั้นความเสียหายคงมีมากกว่านี้ จากที่เห็นการใช้ถังดับเพลิง ลูกน้องจะฉีดไม่ค่อยถึงฐานเพลิง เข้าถึงกองเพลิงที่อยู่ข้างในลำบาก แต่ลูกบอลดับเพลิง สามารถโยนเข้าไปในกองเพลิง ถึงกองเพลิงที่อยู่ข้างใน และถึงฐานเพลิงจริงๆ ทำงานเร็ว ได้ผลดีมากครับ จึงได้สั่งซื้อ มาติดโรงงาน 12 ลูก แต่รู้สึกว่าลูกบอลขนาดเล็กไปหน่อย